Câu chuyện về chi phí bảo hành tivi
Đó là câu chuyện của một người mua tivi chia sẻ trên vnexpress như sau:
Tháng 12 năm 2010 tôi có mua một chiếc TiVi LCD 32 inch. Với suy nghĩ là các siêu thị điện máy lớn bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) tốt nên tôi đã chọn một siêu thị điện máy trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Gần đây TiVi xuất hiện một đường vạch đen từ trên xuống dưới ở bên trái màn hình.
Ngày 10/07/2012, tôi gọi điện đến Trung tâm CSKH của siêu thị phản ánh, ngay lập tức có người của hãng gọi điện lại và hẹn đến tận nhà kiểm tra. Tôi thấy họ làm việc khá chuyên nghiệp nên cũng yên tâm.
Chiều ngày 10/7/2012, một người tên Nam, nhận là người của hãng đến tận nhà kiểm tra TV. Tuy nhiên, họ chỉ tháo ra rồi kiểm tra rất sơ sài, lập biên bản, ghi là có nước ở trong, sau đó lắp vào, rồi bảo rằng sẽ về báo cáo với sếp về trường hợp này và sẽ gọi lại sau.
Đợi đến cuối ngày hôm sau không thấy gọi lại, tôi chủ động gọi cho nhân viên đó và nhận được câu trả lời là vẫn đang chờ ý kiến của sếp.
Tôi tiếp tục đợi nhưng chẳng thấy họ liên lạc lại. Sau đó có tiếp tục phản ánh đến Trung tâm CSKH hai lần.
Ngày 30/7/2012, nhân viên tên Nam mới gọi điện lại cho tôi và nói rằng TV của tôi bị hỏng đèn hình và không được bảo hành, nếu có thay thì giá của hãng là 6,2 triệu đồng.
Tôi có hỏi lại là: "cậu có biết tôi mua TV đó giá bao nhiêu không?" Anh ta trả lời là không biết.
"TV đó tôi mua 7 triệu đồng, sử dụng gần hai năm và bây giờ sửa hết 6,2 triệu đồng!"
Với giá 6,2 triệu đồng, ở thời điểm hiện tại tôi hoàn toàn có thể mua được một chiếc TV mới với cấu hình tương tự.
Một người xưng là nhân viên của hãng mà không biết giá chiếc TV là bao nhiêu, để rồi tư vấn cho khách hàng thay thế linh kiện với giá bằng mua một chiếc TV mới.
Vẫn biết rằng việc sửa có thể mất tiền, nhưng nếu họ kiểm tra một cách cẩn thận, tư vấn cho khách hàng kỹ lưỡng, nhiệt tình hơn cố gắng khắc phục sửa chữa, trường hợp xấu nhất mới thay thế thì có lẽ tôi đã không quá thất vọng đến thế.
Sau sự việc này tôi rút ra kinh nghiệm cho mình là tốt nhất mua hàng thì đừng có hỏng. Nếu có hỏng thì cũng phải hết thời gian bảo hành rồi "mới được hỏng". Chứ mang hàng đi bảo hành không được gì có khi chỉ chuốc thêm bực mình.
Trường hợp tiền bảo hành tivi nhiều hơn tiền mua tivi thường xảy ra khi bảo hành được mua với giá quá đắt. Đây là một tình huống không lý tưởng, vì tiền bảo hành nên được tính toán sao cho hợp lý và cân bằng với giá trị của sản phẩm.
Nếu trường hợp này xảy ra, bạn nên xem xét kỹ trước khi mua bảo hành và nên tìm hiểu cẩn thận về chính sách bảo hành của nhà sản xuất hay của cửa hàng mua hàng. Nếu bảo hành quá đắt thì có thể nên xem xét mua tivi của một nhà sản xuất khác hoặc chọn một cửa hàng bán hàng có chính sách bảo hành hợp lý hơn.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bảo hành có thể có giá trị đáng kể đối với người dùng, ví dụ như khi bảo hành bao gồm các dịch vụ hỗ trợ khác như sửa chữa tại nhà hoặc bảo trì định kỳ. Trong trường hợp này, bạn nên xem xét kỹ và tính toán chi phí trước khi quyết định mua bảo hành.
Xem xét các yếu tố lựa chọn địa chỉ bảo hành uy tín
Chọn địa chỉ bảo hành tivi của nhà sản xuất hoặc đại lý ủy quyền: Đây là lựa chọn tốt nhất vì nhà sản xuất và đại lý ủy quyền thường có chính sách bảo hành tốt, đảm bảo chất lượng và có đầy đủ linh kiện thay thế cho các sản phẩm của mình.
Xem xét thời gian bảo hành: Bạn nên chọn địa chỉ bảo hành tivi có thời gian bảo hành dài, từ 12 tháng trở lên để đảm bảo cho việc sử dụng sản phẩm của bạn.
Xem xét vị trí và tiện ích: Nên chọn địa chỉ bảo hành tivi gần nơi bạn sống hoặc làm việc để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Nếu có thể, hãy chọn địa chỉ bảo hành tivi có các tiện ích như trung tâm sửa chữa đầy đủ, kỹ thuật viên tay nghề cao, hoặc có thể sửa chữa tại nhà của bạn.
Xem xét uy tín và đánh giá của địa chỉ bảo hành tivi: Nên chọn địa chỉ bảo hành tivi uy tín, có đánh giá tốt từ khách hàng trước đó để đảm bảo chất lượng dịch vụ và tránh rủi ro trong quá trình sửa chữa.
Xem xét chi phí bảo hành: Trong trường hợp bạn phải trả phí bảo hành, hãy xem xét chi phí của các địa chỉ bảo hành khác nhau để tìm ra địa chỉ phù hợp nhất với túi tiền của bạn.
Địa chỉ bảo hành uy tín tại Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội
Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để sửa chữa và bảo hành tivi tại thủ đô Hà Nội. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ bảo hành tốt nhất.
Thời gian bảo hành tivi tại Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội rất linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể chọn một trong hai gói bảo hành khác nhau: gói bảo hành 12 tháng hoặc 24 tháng. Đối với các sản phẩm cũ hoặc không còn trong thời gian bảo hành của nhà sản xuất, khách hàng cũng có thể mang đến Trung tâm để được sửa chữa tivi với mức giá cạnh tranh hoặc lựa chọn dịch vụ sửa tivi tại nhà Hà Nội.
Một điểm đặc biệt của dịch vụ bảo hành tivi tại Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội là khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành nhanh chóng và tiện lợi. Không cần phải đợi đến khi sản phẩm được sửa chữa xong, khách hàng có thể nhận lại sản phẩm ngay lập tức hoặc sẽ được trả lại ngay khi sản phẩm đã được sửa chữa xong và kiểm tra kỹ lưỡng.
Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hành tại Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội cũng sẽ được hưởng ưu đãi về giá cả. Với mức giá cạnh tranh và chính sách giảm giá hấp dẫn, khách hàng sẽ không phải lo lắng về chi phí khi mang sản phẩm của mình đến Trung tâm để được sửa chữa và bảo hành.
Ngoài ra, Trung tâm điện lạnh Bách Khoa Hà Nội còn đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng tư vấn về cách sử dụng và bảo quản sản phẩm tivi của mình. Khách hàng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm sao cho đúng cách và bảo quản sản phẩm tốt nhất để sản phẩm có tuổi thọ cao và giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí sửa chữa.