Skip to content

Biện pháp sửa tivi bị mất tín hiệu

25/12/202339 lượt đọc

Sự cố tivi bị mất tín hiệu là một trong những lỗi mà người dùng không mong muốn gặp phải. Đó là lỗi mà tivi không bắt được tín hiệu từ đầu thu. Tuy nhiên đây là lỗi nhỏ người dùng có thể khắc phục tại nhà mà không cần mang ra dịch vụ sửa tivi

Dấu hiệu nhận biết tivi bị mất tín hiệu

Lỗi mất tín hiệu trên tivi thường hiển thị một số thông báo như "No information" (Không có thông tin) hoặc "No signal" (Không có tín hiệu) trên màn hình tivi. Khi tivi không nhận được tín hiệu, nó có thể xuất hiện màn hình đen hoặc màu xanh. 

Nguyên nhân tivi bị mất tín hiệu

Sự cố tivi bị mất tín hiệu
Sự cố tivi bị mất tín hiệu

Nếu tivi của bạn đang gặp sự cố về vấn đề tín hiệu, có thể do một số nguyên nhân sau đây: 

  • Đầu thu chưa cắm điện hoặc chưa được khởi động
  • Tín hiệu kết nối giữa ăng-ten và đầu thu bị lỏng hoặc chưa được kết nối với nhau
  • Vị trí lắp đặt của anten bị thay đổi so với ban đầu
  • Vị trí cả chảo bị thay đổi so với lắp lặp ban đầu đã quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Các lỗi khác có liên quan đến dây cáp hay mối nối như: lỏng, đứt dây cáp, bong mối nối,...

Cách khắc phục lỗi tivi bị mất tín hiệu

Kiểm tra nguồn điện cắm tivi

Có thể do nguyên nhân nào đó mà nguồn điện cung cấp cho tivi không được duy trì nên dẫn đến tình trạng tivi không nhận tín hiệu. Bạn nên kiểm tra nguồn điện bằng cách nhấn nút mở trên điều khiển từ xa hoặc quan sát đèn power trên tivi để xem liệu nó sáng hay không. Đồng thời cũng kiểm tra kết nối điện từ ổ cắm đến tivi xem có đang hoạt động hay bị lỏng không? Bạn có thể rút phích cắm ra và sau đó cắm lại để chắc chắn rằng nguồn điện hoạt động bình thường và kết nối với tivi.

Nguồn điện cắm tivi
Nguồn điện cắm tivi

Kiểm tra nguồn đầu vào

Bạn hãy kiểm tra chi tiết dây tín hiệu của các thiết bị đầu vào tivi chẳng hạn như đầu DVD, TV box, cáp truyền hình hoặc các đầu thu khác xem tất cả các dây kết nối đang hoạt động đúng cách không và tín hiệu đầu vào từ các thiết bị này là ổn định. Kiểm tra tình trạng của cáp đảm bảo chúng không bị đứt hoặc hỏng và kết nối chặt chẽ để tránh nhiễm sóng và giảm thiểu mất tín hiệu. Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát hiện, hãy thay thế hoặc sửa chữa các dây kết nối để đảm bảo rằng tín hiệu được truyền tải một cách đúng đắn và ổn định từ thiết bị đầu vào đến tivi.

Kiểm tra nguồn đầu vào
Kiểm tra nguồn đầu vào

Kiểm tra cáp HDMI

Dây cáp HDMI đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tivi với các thiết bị khác. Tuy nhiên, đây cũng có thể là nguyên nhân khiến tivi bị mất tín hiệu. Khi tính năng Simplink của HDMI được kích hoạt, tivi có thể tự động bật và hiển thị thông báo "No Signal." Do đó, để đảm bảo tivi nhận và hiển thị tín hiệu từ ăng-ten một cách bình thường, bạn cần tắt chế độ Simplink giúp đảm bảo rằng tất cả các thiết lập và kết nối đều được thực hiện một cách chính xác và tối ưu.

Cáp HDMI
Cáp HDMI

Kiểm tra các kênh truyền hình cáp

Kiểm tra chi tiết đối với các thiết bị nguồn của tivi và đảm bảo rằng kết nối giữa tivi và thiết bị được thực hiện đúng cách. Nếu bạn sử dụng cáp component, hãy kiểm tra việc cắm jack để đảm bảo rằng chúng không bị chập chờn và kết nối đúng màu sắc để tránh tình trạng sai màu khi tín hiệu được truyền từ thiết bị nguồn đến tivi.

Kiểm tra các kênh truyền hình cáp
Kiểm tra các kênh truyền hình cáp

Kiểm tra vị trí của chảo, ăng-ten so với vị trí ban đầu

Vị trí của chảo thu sóng hoặc ăng-ten đóng một vai trò quan trọng khi tivi gặp vấn đề mất tín hiệu. Khi bạn phát hiện tình trạng này, bước đầu tiên là kiểm tra xem chảo thu sóng hoặc ăng-ten có bị thay đổi so với vị trí ban đầu không. Nếu có sự thay đổi, hãy dịch chuyển chúng về vị trí ban đầu để giúp tivi bắt được tín hiệu một cách dễ dàng hơn. Trong trường hợp sử dụng ăng-ten, nếu sau khi thử tất cả các kênh mà tivi vẫn không nhận được tín hiệu, có thể là do sự cố trong các thiết bị bên trong tivi. 

Kiểm tra vị trí của chảo, ăng ten
Kiểm tra vị trí của chảo, ăng ten

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố tivi bị mất tín hiệu. Đây là lỗi phổ biến thường gặp bạn có thể lưu lại để khắc phục. Trong tình huống nếu  không sửa được hãy liên hệ tới Trung tâm bảo hành tivi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ sửa tivi uy tín, chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ giúp bạn khôi phục tín hiệu tivi một cách hiệu quả.

5/5 (2 bầu chọn)  

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất