Skip to content

Tất cả các lỗi TV LG hay gặp và cách khắc phục

Tổng hợp các sự cố thường gặp của TV LG. Tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn cách tự khắc phục tại nhà.

Các lỗi TV LG hay gặp và cách khắc phục

TV LG cũng như nhiều thiết bị điện tử khác rất dễ gặp phải vấn đề nếu dùng sai cách hoặc dùng đã nhiều năm. Vậy các vấn đề đó là gì và cách khắc phục ra sao?. Bài viết dưới đây, trung tâm bảo hành tivi LG tại Hà Nội sẽ giải đáp chi tiết. 

Các lỗi TV LG thường gặp và cách khắc phục
 

STT

Sự cố TV LG

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1

Một số phần của một trang web cụ thể không nhìn thấy được đang dùng Internet

 

Mở trình duyệt Web, nó có thể không thể phát các tập tin phương tiện truyền thông trong các định dạng khác: JPEG / PNG / GIF.

2

Trình duyệt Internet tự động tắt khi truy cập vào một trang web

 

Các trình duyệt Internet có thể bị buộc phải đóng cửa nếu kích thước bộ nhớ có sẵn là không đủ để chứa các thông tin hình ảnh cho một trang web.

3

Không có tín hiệu màn hình tối/ không ảnh

Lỗi thiết bị đầu vào

Kiểm tra nguồn

Kiểm tra đầu vào khác

Dùng cáp HDMI

4

Smart TV bị lỗi kết nối mạng wifi, kết nối không thành công.

Tốc độ wifi không ổn định, chập chờn, chậm , kém

Tải phần mềm Speedtest về điện thoại để kiểm tra tốc độ wifi, tốc độ Download tối thiểu để TV dùng tốt là 4Mbps.

Modem wifi chập chờn

Tắt modem wifi, khoảng 30s bật lại.

Có quá nhiều các thiết bị thu wifi khác cùng dùng

Tạm thời tắt bớt các thiết bị thu wifi khác như điện thoại, laptop, máy tính bảng...

Nhà mạng có cài đặt gì đó chặn kết nối TV

Cài đặt mạng thủ công cho TV

 

Dùng điện thoại, bật 3G rồi phát wifi để TV thu qua mạng đó xem có được không.

 

Reset TV rồi kết nối lại mạng.

5

Hình nhiễu, màu sắc không đẹp

Do tín hiệu cáp có vấn đề

Kiểm tra lại tín hiệu cáp, gắn sang TV khác xem có bị vậy không.

Dây cáp cắm lỏng

Rút cáp ra, vệ sinh chân rắc và cắm lại thật chặt vào cổng ăng ten TV.

Chia một đường cáp ra nhiều TV

Không nên chia 1 đường cáp ra quá nhiều TV làm giảm chất lượng tín hiệu.

Hỏng bộ chia

Thử kiểm tra bộ chia có hỏng không.

Hỏng cổng ăng ten

Vào mục kiểm tra hình ảnh của TV xem hình mẫu có bị như vậy không.

6

Không thể nhập kí tự có sẵn ở trên điều khiển thông minh 2015, nó chỉ ra phím số

 

Tại Việt Nam chưa dùng được chức năng nhập kí tự bằng phím cứng trên điều khiển.

7

Ứng dụng Youtube báo lỗi Không thể tải được

Do cài đặt thời gian trên TV khác thời gian thực

Cài đặt lại thời gian khớp với thời gian thực

8

Website không mở được hoặc không nhìn thấy

 

Website bị lỗi hoặc sai URL. Vì vậy, hãy đảm bảo đường dẫn chính xác

Nếu các trang web dùng các tính năng không được hỗ trợ trên TV LG (Ví dụ: Flash),nó không thể xem được.

Khi các trang web yêu cầu cài đặt của chương trình, chúng không thể được hiển thị hoặc dùng.

9

Sau khi gắn tai nghe, loa TV vẫn phát ra tiếng (thường gặp trên hệ điều hành Web OS 2.0)

 

Tắt bỏ cài đặt

10

Hình ảnh và âm thanh không hoạt động

 

Hãy chắc chắn rằng dây điện nguồn đã được kết nối

11

TV màn hình bị giãn rộng mất hết logo hoặc bị co vào

Đặt tỷ lệ màn hình là thu phóng

Đặt lại chế độ 16:9 là được.

12

Điện thoại không bắt được sóng wifi TV phát ra

Có quá nhiều thiết bị cùng thu sóng wifi

Tối đa chỉ có 4 thiết bị thu wifi, vì thế bạn tắt bớt các thiết bị thu wifi khác

Mạng quá kém, chất lượng và tốc độ mạng không ổn định

Kiểm tra lại đường truyền mạng, gói tốc độ bạn đang dùng, có thể đổi gói tốc độ cao hơn

Khoảng cách thiết bị thu wifi quá xa TV.

Nên đứng gần TV để thu sóng tốt hơn

TV của bạn cũng đang bắt wifi

Yêu cầu TV phải kết nối mạng LAN thì mới có thể dùng được tính năng phát wifi

Điện thoại của bạn có vấn đề về kết nối mạng

Kiểm tra lại điện thoại của bạn bằng cách kết nối với một mạng wifi khác xem sao

13

Có Hình Nhưng Không Có Tiếng

 

Kiểm tra dây AV, SPDIF, HDMI là kết nối giữa TV và Set top box để đảm bảo kết nối chính xác

Kiểm tra xem Set top box/TV có để ở chế độ im lặng hay âm lượng quá nhỏ không

Bấm nút " Tiếng " trên điều khiển set top box nếu như chương trình có hỗ trợ "audio languge"

Khởi động lại Set top box

14

Có Tiếng Nhưng Không Có Hình

 

Kiểm tra dây AV, HDMI kết nối giữa TV và Set Top box để xem đã kết nối chính xác chưa.

15

Có Hình Ảnh - Âm Thanh Không Đạt Chuẩn HD

 

Kiểm xa xem trên Set Top box có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB -T2 HD không

Hay đơn giản kiểm tra kênh bạn đang xem có phải kênh HD không bằng cách xem kênh có thuộc gói kênh HD không

Kêm tra dây kết nối giữa TV và Set top bõ có phải là HDMI không

Kiểm tra xem TV đã thiết lập độ phân giải full HD chưa

16

Có Màn Hình Hiển Thị Thông Báo Chưa Cắm Thẻ

 

Rút thẻ giải mã ở Set top box ra và lau nhẹ nhàng lớp mạ đồng rồi cắm lại

Kiểm tra xe thẻ giải mã đã cắm đúng chưa

Khởi động lại Set top box

17

Có hình ảnh, âm thanh không đồng bộ với nhau

 

Cần rút nguồn điện cấp cho Set top box và cắm lại sau 15 giây rồi khời động lại.

18

Màn hình hiển thị: Lỗi thẻ - Kiểm tra thẻ

 

Kiểm tra thẻ đã cắm đúng chưa, có đúng là thẻ của AVG hay không hoặc khởi động lại Set top box

19

Hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hình

Phiên bản phần mềm của đầu thu đã cũ, chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt.

Bạn kiểm tra phần mềm thu. Nếu thấy đây chưa phải là phiên bản mới nhất thì hãy gọi cho trung tâm bảo hành để được nâng cấp nên phiên bản mới. Nếu đã là phiên bản mới nhất thì bạn nên quay lại thiết bị mặc đinh: dò lại kênh.

20

Có Màn Hình TV Hiển Thị Màu Đen

 

Kiểm tra nguồn điện

Kiểm tra xem bạn đã bật nguồn cho TV chưa

Kiểm tra nguồn điện cấp cho Set top box và xem đã bật nguồn điện cho nó chưa

Kiểm tra lại dây AV kết nối giữa TV và Set top box để đảm bảo việc kết nối đã chính xác

Khởi động lại Set top box

21

Màn Hình Hiển Thị Không Có Tín Hiệu Hoặc Không Có Thông Tin

Đầu thu nhà bạn đang ở chế độ chờ, chưa cắm nguồn

 

Cáp nối ăng ten và đầu thu, TV... cắm lỏng hoặc không cắm

Chế độ của TV không tương thích với các công kết nối

Vị trí của chảo/ăng ten bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu

Có thể do đắt dây cáp, bong mối nối

22

TV tự động tắt

 

Kiểm tra xem tính năng Hẹn giờ ngủ có được kích hoạt hay không

Kiểm tra xem trong mục Sinh thái bạn có đang bật chế độ Dừng chế độ Standby hay không

Kiểm tra xem PC kiểm soát điện năng trong mục Sinh thái có được kích hoạt hay không

23

Các chấm đen hoặc chấm sáng nhỏ xuất hiện trên màn hình

 

Đây không phải là dấu hiệu của sự cố, nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

24

Chất lượng hình ảnh không tốt như đã xem tại cửa hàng

 

 Kiểm tra các thông số kỹ thuật để hiển thị hình ảnh tốt nhất có thể cho tín hiệu đó.

25

Màn hình bị nháy

 

Đặt Motionflow không phải là Xung mà là chế độ khác, ví dụ: Tiêu chuẩn.

26

Hình ảnh bị méo

 

Kiểm tra kết nối ăng ten, cáp.

Để cáp TV, ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác.

Khi cài đặt thiết bị tuỳ chọn, hãy để một khoảng trống giữa thiết bị và TV.

Thay đổi cài đặt hiện tại của Cinema sang cài đặt khác.

Đặt LNA thành Tắt để cải thiện khả năng thu nhận hình ảnh. (LNA có thể không được cung cấp, tuỳ thuộc vào từng trường hợp/vùng/quốc gia).

Để TV Sony cách xa các nguồn gây nhiễu như điện thoại di động, ô tô, xe máy hoặc máy sấy tóc, thiết bị Wi-Fi hoặc thiết bị quang.

Hãy đảm bảo rằng ăng ten được kết nối bằng cáp đồng trục 75 ôm

27

Không màu/Hình ảnh tối/Màu không đúng/Hình ảnh quá sáng

 

Nhấn nút OPTIONS trên remote, sau đó chọn Hình ảnh để thực hiện điều chỉnh. Trong mục hình ảnh, bạn hãy nhấn chọn mục Thiết lập lại.

Kiểm tra lại việc thiết lập chế độ tiết kiệm điện của TV, vì nếu bạn để chế độ tiết kiệm điện TV sẽ tối hơn so với bình thường.

28

Hình ảnh mờ hoặc màu xấu

Chuyển TV từ một chỗ lạnh sang chỗ ấm hoặc thay đổi đột ngột nhiệt độ phòng có thể khiến ngưng ẩm

Bạn hãy tắt TV và đợi một vài giờ trước khi bật lại.

29

Màn hình TV có cảm giác ấm

 

Đây là hoạt động bình thường và không phải là vấn đề đáng lo.

30

Bóng hình hoặc hình kép xuất hiện

 

Kiểm tra kết nối cáp hoặc ăng ten.

Kiểm tra vị trí và hướng của ăng ten.

Đặt Motionflow thành Tiêu chuẩn hoặc Tắt.

31

Hình ảnh nhiễu

 

Đảm bảo ăng ten được kết nối bằng cáp đồng trục 75 ôm.

Để cáp ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác.

Để tránh TV bị nhiễu, hãy đảm bảo dùng cáp ăng ten không bị hư hại

32

 Không xem được một số kênh

 

Nhiều kênh truyền hình bạn chỉ xem được khi TV có đăng ký thuê bao trả phí, do đó nếu muốn xem thêm bạn nên đăng ký truyền hình cáp/truyền hình kỹ thuật số.

Liên hệ với đài phát sóng để biết chi tiết về việc truyền phát

33

Màn hình TV xuất hiện vết kẻ sọc

Lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở

Hãy gọi ngay trung tâm bảo hành TV LG

34

Màn hình TV xuất hiện các đốm mờ và ố ở các góc

Do tấm chắn bên trong màn hình bị chuyển màu

Cần thay tấm chắn

Trong trường hợp tivi LG của bạn gặp phải lỗi mà bạn không thể tự khắc phục thì bạn nên liên hệ tới các dịch vụ sửa tivi LG tại Hà Nội để được hộ trợ sửa chữa bảo hành tốt nhất.

3/5 (4 bầu chọn)  

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất