Skip to content

Tất cả lỗi TV Samsung hay gặp và cách khắc phục

18/01/20173.979 lượt đọc

Tổng hợp các sự cố tivi Samsung hay gặp nhất và hướng dẫn tự khắc phục tại nhà không cần gọi thợ

Lỗi TV Samsung hay gặp và cách khắc phục

Kỳ trước, chúng tôi đã chia sẻ Tất cả lỗi TV LG hay gặp và cách khắc phục. Vì vậy, kỳ này sẽ tiếp tục chủ đề tổng hợp lỗi các hãng tivi (cụ thể tivi Samsung). Vậy đâu là những lỗi tivi Samsung hay gặp và phương pháp khắc phục ra sao?

Tổng hợp lỗi tivi Samsung hay gặp và cách khắc phục

STT

Sự cố TV Samsung

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1

Xuất hiện điểm chết trên màn hình

Sử dụng lâu ngày

Lấy một chiếc khăm mềm, lau nhẹ vào điểm chết. Trường hợp lau mà không hiệu quả thì nên gọi thợ để thay màn hình

Lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất

Không cẩn thận trong quá trình sử dụng

2

Có nốt đen to trên màn hình

Va đập màn hình trong quá trình di chuyển

Gọi thợ sửa TV uy tín đến thay màn hình mới.

Có bộ phận nào đó bị rơi ra ngoài và làm vỡ điểm màu của màn hình TV

Nguyên nhân do nhà sản xuất

3

Lỗi màn hình TV bị trắng sáng và không có hình

Hỏng mạch LVDS gắn liền với đèn hình.

Gọi thợ sửa TV đến thay mạch LVDS

4

TV không kết nối được với mạng Internet

Sự cố dây kết nối hoặc moderm wifi

 Kiểm tra lại dây kết nối hoặc moderm wifi

TV đã kết nối với moderm nhưng không nhận địa chỉ IP

Cài đặt IP thủ công.

5

Không gõ số được trên bàn phím không dây

Lỗi phông chữ

Ấn nút Menu--> Hệ thống-->Trình quản lý thiết bị-->Cài đặt bàn phím-->Tùy chọn bàn phím-->Ngôn ngữ bàn phím-->English và loại bàn phím là US International-->OK. Sau đó lại trình duyệt web để kiểm tra.

6

Đọc được phim nhưng không thấy phụ đề

Đuôi file không phù hợp và file không nằm chung thư mục với file video

TV hiển thị phụ đề khi phụ đề có đuôi file được TV hỗ trợ là .srt và .sub. Đồng thời, file này cần nằm chung thư mục với file video và cần phải trùng tên với file video

Lỗi phông chữ

Điều chỉnh lại font chữ

7

Hình ảnh 3D bị mờ, không rõ nét

Chưa đồng bộ kính 3D với TV

Đồng bộ kính 3D với TV bằng cách ấn nút mở nguồn trên kính 3D. Đèn stanby trên kính sẽ nhấp nháy đèn màu xanh và đỏ trong vài giây. Nếu kết nối thành công, TV sẽ hiển thị "Đã kết nối thành công với kính 3D".

8

Hình ảnh bị biến dạng: lỗi khối lớn, khối nhỏ, chấm, điểm ảnh.

Qúa trình nén video gây biến dạng hình ảnh

 

9

Mức tín hiệu thấp hoặc chất lượng tín hiệu kém có thể gây biến dạng hình ảnh

10

Sử dụng điện thoại gần TV (phạm vi 1m ) có thể gây nhiễu hình ảnh TV.

11

TV Samsung màu sai hoặc thiếu màu

Cáp cáp component được kết nối chưa đúng với đầu cắm

Chắc chắn kết nối cáp cáp component được kết nối đúng với đầu cắm

12

TV bật không lên

 

Kiểm tra dây điện nguồn AC xem đã được cắm chặt vào ổ điện chưa.

Chắc chắn ổ điện có điện

Thử nhấn nút POWER trên TV để chắc rằng vấn đề không phải do remote.

13

Điều khiển từ xa không hoạt động

 

Thay pin

Lau sạch cửa sổ truyền tín hiệu cảm biến

Thử hướng thẳng remote vào TV khoảng cách 1,5 - 1,8 m

14

Thông báo” chế độ này không được hỗ trợ” xuất hiện.

 

Kiểm tra độ phân giải được hỗ trợ của TV và điều chỉnh độ phân giải ngõ ra của thiết bị bên ngoài cho phù hợp

15

Có mùi nhựa tỏa ra từ TV

 

Mùi này bình thường và sẽ phai theo thời gian

16

TV nghiêng về bên phải hoặc bên trái

Lắp đặt không phù hợp

Tháo chân máy ra khỏi TV rồi lắp trở lại

17

Bạn thấy những hạt nhỏ khi quan sát gần cạnh khung TV

 

Đây là phần thiết kế của sản phẩm và không phải lỗi sản phẩm

18

Có hiện tượng hình ảnh/ âm thanh bị lặp đi lặp lại

 

Kiểm tra và thay đổi nguồn vào / tín hiệu

19

Thông báo xuất hiện :” Tập tin này có thể không hoạt động đúng”

Do tập tin chứa nội dung có tỉ lệ bit cao

 

20

Hình ảnh bị giãn nở to ra không vừa kích thước màn hình như ban đầu

 

Bấm phím Menu--> Hình ảnh--> Chế độ hình ảnh--> Kích cỡ màn hình-->16:9

21

TV tự động chuyển cài đặt hình ảnh về mặc định, hoặc tự xuất hiện quảng cáo Samsung

 

Nhấn phím Menu-->Hệ thống--> Thiết lập (TV dòng E) hoặc Plug & Play (TV dòng C, D).  Sau đó, nhập mã pin là 4 số 0. Cuối cùng  chọn ngôn ngữ, dò kênh và chọn chế độ dùng tại nhà.

22

Kính 3D không hoạt động

Kính 3D không phù hợp

 Hãy chắc chắn rằng bạn dùng kính 3D đi kèm của TV.

Kính 3D hết pin

Kiểm tra lại pin, thay pin mới cho kính 3D.

 Giữ các thiết bị điện tử khác càng xa kính 3D càng tốt.

 Tắt nguồn TV và thử kết nối lại.

Trường hợp đã làm đủ mọi cách mà vẫn không khắc phục được sự cố, người dùng nên liên hệ trung tâm bảo hành tivi Sam Sung tại Hà Nội để được hỗ trợ tốt nhất. 

5/5 (2 bầu chọn)

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất