Skip to content

Biện pháp sửa chữa một số lỗi ở tivi Panasonic

25/12/202310 lượt đọc

Tìm hiểu cách khắc phục sự cố thông thường trên tivi Panasonic: từ lỗi màn hình đến vấn đề âm thanh.

Tivi không hiện hình ảnh

Khi bạn bật tivi nhưng màn hình không hiển thị hình ảnh, nhưng vẫn phát ra âm thanh, điều này có thể gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí của bạn. Khi đó, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Thử khởi động lại tivi bằng cách tắt nguồn hoàn toàn trong vài phút, sau đó bật lại. Đôi khi, việc này có thể đưa tivi trở lại trạng thái hoạt động bình thường.
  • Nếu sau khi khởi động lại mà màn hình vẫn không hiển thị hình ảnh, có khả năng nguồn của tivi đã bị hỏng. Hỏng nguồn cấp thường là kết quả của các tụ điện bị hỏng, thường xảy ra trong các trường hợp có sự tăng áp đột ngột trong nguồn điện. Đây cũng là lý do tại sao các trung tâm sửa chữa tivi Panasonic thường đề xuất khách hàng sử dụng bộ bảo vệ chống sét cho tivi để tránh được tình trạng này.
  • Khi đã kiểm tra và khởi động lại không hiệu quả, bạn nên tìm một kỹ thuật viên từ trung tâm sửa chữa tivi Panasonic có chuyên môn để kiểm tra tivi của bạn. Họ có thể thay thế các linh kiện hỏng và khắc phục sự cố một cách chính xác và an toàn.
Tivi Panasonic không hiện hình ảnh
Tivi Panasonic không hiện hình ảnh

Hình ảnh hiển thị bị méo 

Đôi khi, bạn có thể nhận thấy hình ảnh trên tivi bị kéo dãn, cắt bớt hoặc bị ép lại. Nếu bạn gặp trường hợp này, có thể tivi của bạn đang có cài đặt hình ảnh không đúng. Các cài đặt hình ảnh có thể không phù hợp với màn hình của thiết bị, hoặc ai đó đã vô tình thay đổi cài đặt và quên chuyển về cài đặt thông thường. Trong một số trường hợp, tivi có thể cắt bớt khung hình để vừa với màn hình. 

Do các tivi có các menu Cài đặt khác nhau, bạn có thể sửa đổi điều này bằng cách xem xét các tùy chọn liên quan đến Zoom, Stretch, hoặc Resolution (như 16:9 hoặc 4:3). Bạn sẽ cần điều chỉnh các cài đặt này để có được khung hình chính xác với màn hình.

Tùy thuộc vào tivi cụ thể của bạn, bạn có thể phải tìm kiếm trong menu cài đặt để điều chỉnh các tùy chọn như Zoom, Stretch, hoặc Resolution. Việc điều chỉnh chúng sẽ giúp bạn đạt được khung hình mà bạn mong muốn.

Nếu biện pháp trên vẫn không hiệu quả, có thể màn hình tivi đã bị lỗi ở phần nào đó và bạn cần sửa màn hình tivi tại các trung tâm sửa chữa tivi Panasonic chuyên nghiệp.

Hiệu ứng tăng khung hình

Hiệu ứng tăng khung hình thường được mô tả là sự di chuyển không tự nhiên trên màn hình do tivi cố gắng hiển thị 60 hoặc nhiều khung hình hơn mỗi giây khi hình ảnh chiếu không phù hợp với chất lượng của màn hình.

Tivi có tần số quét lên đến 120 Hz, có nghĩa là chúng hiển thị lên đến 120 khung hình mỗi giây. Cùng với đó là xử lý hình ảnh giúp làm mượt chuyển động so với tốc độ khung hình, hoặc đôi khi mô phỏng tốc độ khung hình cao hơn. 

Những tính năng này giúp video 24 hoặc 30 khung hình mỗi giây hiển thị mượt mà trên màn hình, nhưng đôi khi tạo ra cảm giác quá mượt và không tự nhiên, gọi là hiệu ứng tăng khung hình. Tính năng này hữu ích khi xem thể thao hoặc chơi trò chơi điện tử, nhưng khi xem phim và chương trình truyền hình, nó có thể tạo ra cảm giác không hợp lý.

Vấn đề này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách tắt chức năng làm mượt trong cài đặt hình ảnh. Nhiều tivi, khi chuyển sang chế độ rạp hát hoặc điện ảnh, cũng vô hiệu hóa chức năng làm mượt, giúp cho chuyển động trên màn hình trở nên thực tế hơn.

Màn hình tivi hiển thị màu xanh

Tivi Panasonic hiện màu xanh
Tivi Panasonic hiện màu xanh

Có thể bạn nhận thấy màu của hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi nghiêng sang màu xanh da trời hoặc xanh lá cây quá nhiều. Đặc biệt là với những chiếc tivi mới, bạn có thể thấy mức màu xanh cao hơn khi cân bằng màu được thiết lập ở mức lạnh. Để khắc phục vấn đề, bạn có thể hiệu chuẩn lại cài đặt màu sắc của tivi. 

Hiệu chuẩn màu sắc của tivi không chỉ giúp giảm màu xanh mà còn giúp bạn điều chỉnh được chế độ màu sắc phù hợp nhất theo mong muốn của mình. Để hiệu chuẩn lại màu sắc trên tivi, bạn cần truy cập vào Cài đặt Hình ảnh của tivi để điều chỉnh một số cài đặt. Bạn nên chọn cài đặt “Phim” hoặc “Rạp hát” để có nhiệt độ màu tốt nhất. 

Nếu tivi của bạn không có tính năng này, bạn cần điều chỉnh Cân bằng hoặc Nhiệt độ Màu. Thiết lập nó ở chế độ Ấm để có thiết lập màu chuẩn xác. Nếu không có tùy chọn Ấm hoặc có nhiều tùy chọn Ấm khác nhau, bạn cần thử nghiệm từng cài đặt hình ảnh để tìm ra cài đặt có mức độ màu xanh hoặc xanh lá cây thấp nhất và mức độ màu đỏ và hồng cao nhất.

Nếu việc hiểu chuẩn không mang lại hiệu quả mong muốn, bạn nên liên hệ đến trung tâm sửa chữa tivi Panasonic để nhận tư vấn sửa chữa tivi tại nhà và có giải pháp phù hợp nhất.

Màn hình tivi quá tối

Màn hình tivi trở nên tối hơn bình thường có thể do cảm biến ánh sáng tích hợp trong tivi, đây cũng là một tính năng nhằm tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. Cảm biến ánh sáng điều chỉnh độ sáng của màn hình tivi để phù hợp với điều kiện ánh sáng trong phòng. Tuy nhiên, không phải tất cả cảm biến ánh sáng đều hoạt động tốt. Một số tivi trở nên tối khi cảm biến ánh sáng không nhận diện ánh sáng đúng cách.

Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách tắt cảm biến ánh sáng và điều chỉnh độ sáng thủ công. Thường thì cài đặt này được tìm thấy trong menu hình ảnh dưới mục Backlight. Một số tivi có thể cho phép bạn vô hiệu hóa chế độ “Tiết kiệm năng lượng tự động” và điều chỉnh độ sáng của tivi thủ công. Khi tắt các tính năng này, bạn cần điều chỉnh đèn nền thủ công để đảm bảo tuổi thọ của tivi.

Nếu màn hình vẫn quá tối, dù đã điều chỉnh các cài đặt, có thể màn hình tivi đã hoạt động quá lâu nên chất lượng ánh sáng không còn ở mức tốt nhất nữa.

Nếu tivi của bạn vẫn còn mới và gặp phải vấn đề này, bạn nên liên hệ đến các trung tâm sửa chữa tivi Panasonic hoặc trung tâm bảo hành tivi Panasonic tại Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ sửa tivi.

Tivi không kết nối được wifi

Không thể kết nối với wifi là một vấn đề phổ biến đối với các tivi thông minh ở tất cả các thương hiệu. Để kiểm tra xem vấn đề nằm ở tivi hay đầu phát wifi, bạn nên kiểm tra xem các thiết bị khác có thể kết nối với mạng không.

  • Hãy thử truy cập vào wifi trên laptop hoặc điện thoại thông minh, nếu thiết bị này có thể kết nối, kiểm tra xem có bao nhiêu thiết bị đang kết nối với đầu phát. Sau đó, thử ngắt kết nối một thiết bị và xem liệu tivi của bạn có kết nối được với wifi không. Đầu phát tại nhà thông thường có giới hạn về số lượng thiết bị có thể kết nối. Nếu tivi của bạn có thể kết nối sau khi ngắt kết nối một thiết bị, điều đó có nghĩa là đầu phát wifi của bạn bị tắc nghẽn. Do đó, bạn cũng nên lưu ý đến số thiết bị kết nối vào mạng nhà mình.
Thử kết nối wifi với thiết bị khác
Thử kết nối wifi với thiết bị khác
  • Việc không kết nối hoặc kết nối không ổn định có thể do khoảng cách giữa tivi và đầu phát wifi, hãy đặt vị trí của 2 thiết bị và thử lại hoặc sử dụng cáp Ethernet để có kết nối ổn định hơn..
  • Nếu vẫn không kết nối được, hãy thử khởi động lại tivi và đầu phát bằng cách rút chúng khỏi nguồn điện, cắm và bật lại sau khoảng một phút.

Tivi không có tiếng

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp trường hợp tivi không phát ra âm thanh, kể cả khi bạn không chọn nút tắt âm. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Khởi động lại tivi: Một cách nhanh chóng để xử lý vấn đề là khởi động lại tivi bằng cách tắt nguồn, rút cắm nguồn ra khỏi ổ cắm, sau đó bật lại sau vài phút.
  • Kiểm tra âm thanh bằng thiết bị bên ngoài: Nếu vẫn không có âm thanh sau khi khởi động lại tivi, hãy kết nối một chiếc loa với tivi thông qua cổng eARC hoặc kết nối bằng tai nghe. Bạn cũng có thể thử ghép nối loa Bluetooth hoặc tai nghe Bluetooth. Nếu âm thanh phát ra từ thiết bị ngoài thì vấn đề nằm ở loa nội bộ của tivi.
  • Kiểm tra nguồn phát video: Nếu bạn đang xem video từ cổng USB, hãy thử các nguồn video khác. Tùy vào nguồn video mà có thể tivi không nhận diện được ngôn ngữ hoặc mã hóa âm thanh của video. Trong trường hợp này, hãy chuyển đổi định dạng tệp video thành định dạng tương thích với tivi của bạn.
  • Yêu cầu dịch vụ sửa chữa: Nếu không có giải pháp nêu trên nào hoạt động, vấn đề có thể nằm ở một thành phần của bộ khuếch đại âm thanh của tivi. Việc sửa chữa vấn đề này đòi hỏi một kỹ thuật viên có kỹ năng để thay thế chip âm thanh hỏng trong tivi.

 

Nguồn tham khảo: techpenny.com

5/5 (1 bầu chọn)

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất