Skip to content

Khắc phục 11 lỗi thường gặp ở tivi Sony

22/09/20244 lượt đọc

Hiểu rõ những lỗi thường gặp và cách khắc phục chúng sẽ giúp bạn dễ dàng chăm sóc và kéo dài tuổi thọ cho tivi. Chúng tôi sẽ chia sẻ 11 lỗi thường gặp ở tivi Sony cùng với các giải pháp khắc phục tương ứng.

Từ những sự cố đơn giản như các nút bấm không hoạt động cho đến các vấn đề phức tạp về hình ảnh và âm thanh, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin cần thiết để có thể xử lý hiệu quả mọi vấn đề với tivi Sony.

1. Tivi Sony tự động bật tắt

Trong lúc xem tivi Sony, màn hình có thể đột nhiên bị tắt rồi tự động bật lại. Cũng có trường hợp sau khi bạn tắt tivi thì sau một khoảng thời gian tivi bỗng dưng tự động bật. 

Nguyên nhân:

  • Nguồn điện cấp cho tivi không ổn định: giờ cao điểm, phích cắm bị lỏng, đứt.
  • Không tắt chế độ hẹn giờ: Nếu bạn vô tình hẹn giờ tắt hoặc bật tivi thì tivi sẽ được tắt/bật tự động theo giờ hẹn.
  • Lỗi phần mềm
Kiểm tra lại nguồn điện của thiết bị  khi lỗi xảy ra

Cách khắc phục:

  • Rút phích cắm tivi ra khỏi ổ điện khoảng 5 phút, sau đó cắm chặt lại vào ổ và khởi động tivi Sony. 
  • Đấu nối hoặc thay lại dây phích cắm của tivi
  • Tắt chế độ hẹn giờ: Vào mục Cài đặt => Bỏ kích hoạt Bộ hẹn giờ
  • Khôi phục cài đặt gốc cho tivi Sony theo các bước sau:

Bước 1: Bấm nút Home trên điều khiển => di chuyển đến phần Cài đặt (Setting) và bấm chọn.

Bước 2: Chọn mục Tùy chọn thiết bị => chọn Đặt lại => chọn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu.

Bước 3: Chọn Xóa mọi thứ

Sau khi khôi phục cài đặt gốc, bạn tiếp tục cài đặt ngôn ngữ, vùng quốc gia và một số thao tác khác cho tivi theo hướng dẫn kèm theo từng loại tivi Sony.

2. Đèn nguồn tivi chuyển sang màu đỏ và nhấp nháy

Nguyên nhân:

Đèn nguồn tivi Sony chuyển sang màu đỏ và nhấp nháy liên tục do lỗi kết nối cơ bản, cáp tín hiệu giữa tivi và bộ đầu thu tín hiệu bị lỏng, lỗi phần mềm,...

Cách khắc phục:

Bước 1: Tắt nút nguồn tivi 

Bước 2: Rút phích cắm tivi ra khỏi ổ điện khoảng 2 - 3 phút. Trường hợp tivi Sony sử dụng bộ đầu thu tín hiệu thì rút luôn cả các dây cáp kết nối. 

Bước 3: Cắm lại phích cắm tivi và các dây cáp kết nối.

Cắm lại các kết nối dây khi tivi xảy ra lỗi
Cắm lại các kết nối dây khi tivi xảy ra lỗi

3. Tivi không nhận điều khiển

Một vấn đề phổ biến khác là tivi Sony không nhận điều khiển, đồng nghĩa với việc bạn không thể chuyển kênh, tăng giảm âm lượng hoặc thao tác khác bằng điều khiển. 

Nguyên nhân:

  • Pin yếu, cạn pin, lắp pin không đúng 
  • Nút bấm điều khiển bị liệt
  • Có vật cản giữa tivi và điều khiển (ví dụ: loa soundbar, đồ nội thất, cây cảnh,...)

Cách khắc phục:

  • Thay pin: Nếu pin còn dùng được, hãy thử reset điều khiển bằng cách tháo pin ra, nhấn nút nguồn trong 3 giây, rồi lắp lại pin.
  • Vệ sinh điều khiển: Nếu bạn thấy bụi bẩn ở các đầu tiếp xúc của pin, hãy lau sạch để đảm bảo kết nối tốt.
  • Nếu điều khiển vẫn không phản hồi, hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho tivi theo hướng dẫn ở trên hoặc thay điều khiển mới nếu điều khiển hiện tại quá cũ. 

4. Mất kênh và chất lượng tín hiệu kém

Nguyên nhân:

Tivi bị mất kênh hoặc gặp vấn đề với chất lượng tín hiệu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ việc cài đặt không đúng đến các vấn đề về kết nối.

Cách khắc phục:

- Dò lại kênh cho tivi: Nếu bạn không tìm thấy kênh nào, hãy dò lại kênh cho tivi để tìm kiếm lại các kênh có sẵn.

- Kiểm tra kết nối: Nếu bạn sử dụng thiết bị bên ngoài như hộp phát hoặc máy chơi game, hãy kiểm tra kết nối giữa thiết bị và tivi. Nếu dây kết nối lỏng lẻo, hãy cắm chặt lại vào thiết bị.

- Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm bảo hành tivi Sony.

5. Tivi không lên hình nhưng có tiếng

Nguyên nhân:

Tivi Sony không hiển thị hình ảnh nhưng vẫn phát ra âm thanh, có nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm:

  • Tín hiệu truyền hình không ổn định (do ăng ten hoặc do nhà đài)
  • Tivi quá cũ, hỏng linh kiện bên trong
  • Các đầu dây kết nối bị lỏng, hỏng
  • Màn hình tivi bị hỏng

Cách khắc phục:

- Khởi động lại tivi: Nhấn giữ nút nguồn tivi 5 - 7 giây, sau đó đợi khoảng vài phút và khởi động lại tivi bằng cách nhấn giữ nút nguồn như vừa rồi. Vị trí nút nguồn tivi Sony có thể ở sau lưng hoặc mặt dưới màn hình tùy theo mẫu tivi.

Khởi động lại tivi giúp giải quyết vấn đề
Khởi động lại tivi giúp giải quyết vấn đề

- Kiểm tra giắc cắm, dây kết nối: Bạn khởi động lại tivi nhưng vẫn không khắc phục được lỗi thì hãy kiểm tra đầu giắc cắm xem chúng đã được cắm khít chặt vào cổng chưa. Nếu chưa thì cắm lại cho chặt. Đồng thời, bạn kiểm tra xem dây kết nối có bị rỉ sét, đứt gãy chỗ nào thì tiến hành đấu nối lại hoặc thay dây mới. 

- Chuyển sang kênh khác, nếu những kênh khác vẫn hoạt động bình thường, thì vấn đề có thể do lỗi kỹ thuật của kênh đang xem, không cần sửa tivi Sony.

- Kiểm tra các thiết bị đầu vào: Nếu đang xem DVD, bạn hãy thử dùng các đĩa DVD khác nhau. Có thể đĩa DVD mà bạn đang xem có chất lượng quá kém không thể lên hình. 

6. Tivi bị đơ màn hình

Nguyên nhân:

  • Tivi hoạt động quá tải
  • Cài đặt quá nhiều ứng dụng trên tivi
  • Ứng dụng chạy ngầm

Cách khắc phục:

  • Sử dụng tivi một cách hợp lý, để thời gian cho tivi nghỉ ngơi
  • Rà soát lại kho ứng dụng và xóa ứng dụng không cần thiết hoặc lâu không sử dụng
  • Đóng ứng dụng chạy ngầm: Nhấn và giữ nút Home khoảng 3 – 5 giây. Lúc này, màn hình tivi sẽ hiển thị các ứng dụng đang chạy, bạn hãy nhấn và kéo ứng dụng đó xuống dấu X phía dưới để đóng ứng dụng.

7. Tivi không có âm thanh

Nguyên nhân:

  • Tivi đang ở chế độ tắt tiếng (mute) hoặc âm lượng bằng 0
  • Tivi đang kết nối với tai nghe hoặc thiết bị âm thanh khác
  • Lỗi cài đặt âm thanh

Cách khắc phục:

  • Bấm nút tăng âm lượng trên điều khiển tivi.
  • Kiểm tra cài đặt âm thanh: Vào menu Settings, kiểm tra xem âm thanh có được thiết lập đúng không.
  • Kiểm tra kết nối: Nếu bạn sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe, cần đảm bảo rằng tivi đã được thiết lập để phát âm thanh ra thiết bị phù hợp.

Tăng âm lượng Tivi lên khi không nghe thấy rõ âm thanh

8. Tivi không có kết nối wifi

Nguyên nhân:

  • Chưa hoàn thành thao tác kết nối wifi cho tivi Sony
  • Lỗi cài đặt trên tivi 
  • Mang wifi có vấn đề
  • Bộ phận kết nối wifi của tivi bị hỏng

Cách khắc phục:

- Vào Settings: Đi đến Settings, chọn Network, và thực hiện thiết lập lại mạng.

- Chẩn đoán mạng: Bạn có thể thực hiện chẩn đoán mạng để tìm ra nguyên nhân. Đi đến Advanced Settings và chọn Network Status, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.

- Nếu bạn nhận được thông báo kết nối không thành công, hãy kiểm tra kết nối wifi có hoạt động đúng cách không. Nếu cục wifi, dây mạng bị hỏng, bạn cần báo cho nhà mạng để họ đến sửa chữa.

9. Vấn đề cập nhật phần mềm

Một số người dùng gặp phải tình trạng tivi không hoạt động sau khi cập nhật phần mềm. 

Nguyên nhân:

Không cập nhật phần mềm hoặc cập nhật không đúng cách dẫn đến lỗi chương trình, lỗi bộ vi xử lý của tivi.

Cách khắc phục:

  • Khôi phục cài đặt gốc cho tivi.
  • Thử cập nhật lại phần mềm: Nếu quá trình cập nhật không hoàn tất, hãy thực hiện lại và đảm bảo rằng tivi của bạn có kết nối Internet ổn định.

10. Ứng dụng không có sẵn cho tivi

Nguyên nhân:

Nếu bạn không thể tìm thấy ứng dụng mà mình cần, có thể ứng dụng đó không tương thích với tivi Sony của bạn.

Cách khắc phục:

-Google Play Store trên tivi Sony chỉ hiển thị các ứng dụng tương thích. Nếu ứng dụng không có sẵn, bạn sẽ không thể tải xuống ứng dụng đó.

Có hai lý do chính khiến bạn không thể tìm thấy hoặc không thể sử dụng ứng dụng: ứng dụng sẵn có và vị trí. Trong trường hợp này, vị trí có thể có nghĩa là quốc gia/khu vực của bạn và đôi khi là cả lãnh thổ.

Một số ứng dụng chỉ có sẵn ở một quốc gia/khu vực nhất định
Một số ứng dụng chỉ có sẵn ở một quốc gia/khu vực nhất định

Ngoài ra, vị trí của bạn (quốc gia/khu vực, lãnh thổ) cũng là yếu tố cần cân nhắc vì một số ứng dụng chỉ có sẵn ở một quốc gia/khu vực nhất định. Nếu vẫn muốn tải ứng dụng đó, hãy thử thay đổi vùng lãnh thổ hoặc quốc gia/khu vực cho tivi hoặc sử dụng VPN (áp dụng cho smart tivi).

11. Ứng dụng không hoạt động

Nguyên nhân:

  • Lỗi đường truyền kết nối internet không ổn định
  • Lỗi hệ thống tivi
  • Ứng dụng đang có vấn đề

Cách khắc phục:

  • Xóa cache và dữ liệu của ứng dụng: Vào Settings, chọn System Apps và xóa cache. Nếu ứng dụng vẫn không hoạt động, hãy xóa toàn bộ dữ liệu của ứng dụng và thử khởi động lại tivi.
  • Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng: Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, hãy gỡ cài đặt ứng dụng, khởi động lại tivi và cài đặt lại ứng dụng.
  • Kiểm tra mạng wifi kết nối với tivi
  • Đổi DNS của Google cho tivi Sony

Với những phương pháp khắc phục mà Trung tâm bảo hành tivi Sony tại Hà Nội vừa giới thiệu, bạn hoàn toàn có thể xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp tivi của bạn hoạt động trơn tru hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng tivi Sony!

5/5 (1 bầu chọn)  

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất