Skip to content

Khắc phục lỗi tivi Sony không bắt được wifi

23/01/202420 lượt đọc

Tivi Sony không kết nối được wifi có khả năng do tín hiệu kém, lỗi phần cứng. Theo Trung tâm bảo hành tivi Sony, có thể khắc phục bằng cách reset tivi, modem wifi, kiểm tra cài đặt mạng,...

Vì sao tivi Sony không kết nối được với wifi?

Với kết nối wifi, tivi Sony có thể mang lại hình thức giải trí cao hơn cho người dùng so với các phiên bản tivi không kết nối mạng trước đây. Chúng ta có thể xem nhiều chương trình giải trí trực tuyến như xem livestream, chơi game, xem phim chiếu mạng,... trên tivi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có lẽ bạn sẽ gặp phải tình trạng tivi Sony không kết nối được wifi. Lỗi này tuy nhỏ nhưng lại gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến phút giây thư giãn của gia đình.

Kinh nghiệm sửa tivi tại nhà thực tế đã giúp Trung tâm Bảo hành tivi Sony phát hiện ra các nguyên nhân phổ biến khiến tivi Sony của nhiều hộ gia đình mất kết nối wifi bao gồm:

  • Đường truyền internet có vấn đề làm cho tín hiệu mạng chập chờn, không ổn định
  • Hệ thống kết nối wifi trên tivi Sony bị hỏng (phần cứng hoặc phần mềm),thiết lập chưa chính xác, chưa bật hoặc chặn kết nối mạng
  • Dây cáp mạng ở modem wifi lỏng lẻo, đứt, hỏng

Cách sửa lỗi tivi Sony không kết nối được với wifi

Cách xử lý lỗi tivi không bắt được wifi tương đối đơn giản. Trung tâm bảo hành tivi Sony sẽ hướng dẫn bạn một số cách đơn giản, hiệu quả, người không giỏi công nghệ cũng có thể thực hiện được để sửa tivi tại nhà.

Kiểm tra lại modem wifi

Kiểm tra modem wifi (cục wifi) xem các dây kết nối có bị lỏng lẻo hay bị đứt, hỏng không. Nếu giắc cắm bị lỏng, bạn hãy cắm chặt lại giắc cắm vào đúng cổng kết nối trên modem. Sau đó, bạn có thể tắt modem để nó nghỉ khoảng 1 phút rồi bật lại và thực hiện kết nối wifi cho tivi. Trường hợp dây cáp mạng bị hỏng, đứt thì bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để yêu cầu hỗ trợ.

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony1

Kiểm tra chất lượng mạng Wifi

Sau khi modem wifi khởi động lại và có tín hiệu kết nối mạng thành công nhưng tivi Sony không vào được wifi. Khi đó bạn cần kiểm tra xem các thiết bị khác như laptop, điện thoại thông minh,... có thể kết nối wifi hay không. Nếu wifi hoạt động bình thường trên thiết bị khác nghĩa là tivi Sony có thể đã bị lỗi hệ thống kết nối wifi. 

Trường hợp tất cả các thiết bị đã kết nối wifi nhưng đều không thể truy cập internet thì bạn chỉ còn cách liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng để họ hỗ trợ khắc phục.

Kiểm tra kết nối mạng trên tivi

Thiết lập mạng chưa chính xác cũng là nguyên nhân làm cho tivi Sony không thể kết nối wifi. Để kiểm tra trạng thái kết nối mạng, bạn bấm nút Home trên điều khiển. Các thao tác tiếp theo sẽ có sự khác biệt giữa các phiên bản tivi Sony từ năm 2014 về trước và phiên bản tivi Sony phát hành từ năm 2015 đến nay.

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony2

Đối với các tivi Sony phát hành từ năm 2014 trở về trước:

Chọn Cài đặt (Settings) -> Mạng (Network) -> Thiết lập mạng (Network Setup) -> Xem cài đặt và trạng thái mạng (View Network settings and status) hoặc Xem trạng thái mạng (View Network Status) -> Kiểm tra kết nối (Check Connection) -> Có (Yes)

Đối với các tivi Sony phát hành từ năm 2015 đến nay:

Chọn Cài đặt (Settings) -> Cài đặt hệ thống (System Settings) -> Thiết lập (Setup) -> Mạng (Network) -> Thiết lập mạng (Network Setup) -> Xem cài đặt và trạng thái mạng (View Network settings and status) -> Kiểm tra kết nối (Check Connection) -> Có (Yes) 

Tivi tiến hành “chẩn đoán” kết nối mạng. Bạn xem tivi nhà mình thuộc trường hợp nào trong 3 trường hợp dưới đây để có cách khắc phục thích hợp.

Trường hợp 1: Kết quả Tìm thấy, Chấp nhận, Chấp nhận (Found (hoặc OK),OK, OK)

Cách khắc phục:

Cách 1: Làm mới nội dung internet trên tivi: Home -> Cài đặt (Settings) -> chọn Mạng (Network) hoặc Thiết lập mạng (Network Setup) -> chọn Làm mới nội dung Internet (Refresh Internet Content)

Cách 2: Rút dây nguồn modem wifi ra khỏi ổ điện khoảng 1 phút rồi cắm lại và chờ đến khi nhấp nháy đèn xanh báo hiệu modem đã khởi động lại. 

Trường hợp 2: Kết quả Tìm thấy, Chấp nhận, Lỗi (Found, OK, Failed)

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony4

Cách khắc phục: 

Bước 1: Rút phích cắm của các thiết bị ra khỏi ổ điện theo trình tự lần lượt: Tivi - Bộ định tuyến (Router) - Modem. Nếu bạn chỉ sử dụng cục wifi, còn gọi là modem wifi/ router wifi(thiết bị kết hợp giữa Router và Modem) thì trình tự sẽ là: Tivi - cục wifi. 

Bước 2: Cắm lại phích cắm của cục wifi vào ổ điện. Nếu bạn dùng cả 2 thiết bị modem và bộ định tuyến (Router) thì cần cắm theo trình tự: modem => bộ định tuyến. 

Bước 3: Đợi khoảng 2 phút thì cắm phích của tivi vào ổ điện và bật nút nguồn trên thân tivi lên, sau đó chẩn đoán lại kết nối mạng. Kết quả chẩn đoán như trường hợp 1 là được, bạn làm theo cách khắc phục đã hướng dẫn ở trường hợp 1.

Trưởng hợp 3: Kết quả Tìm thấy, Lỗi, Lỗi (Found (hoặc OK),Failed, Failed)

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony5

Cách khắc phục: Dùng điện thoại hoặc máy tính kết nối với mạng wifi để kiểm tra xem có thể kết nối wifi không. Nếu các thiết bị đều không thể kết nối với mạng wifi đó thì có thể cục wifi đã bị lỗi. Bạn hãy thử cài đặt lại mạng sau đó kiểm tra lại kết nối.

Trường hợp 4: Kết quả Không thể kết nối, Lỗi, Lỗi (Not accessible (hoặc Failed),Failed, Failed)

Cách khắc phục:

Cách 1:Kiểm tra tivi đã kích hoạt chức năng không dây cài sẵn chưa

  • Thao tác kiểm tra trên tivi Sony phát hành từ năm 2014 trở về trước:

Nhấn nút Home trên điều khiển -> chọn Cài đặt (Settings) -> Mạng (Network) -> chọn Wifi cài sẵn (Built-in Wi-Fi) hoặc WLAN cài sẵn (Built-in Wireless LAN) -> chọn Bật (On) 

  • Thao tác kiểm tra trên tivi Sony phát hành từ năm 2015 đến nay:

Nhấn nút Home trên điều khiển -> chọn Cài đặt (Settings) -> Cài đặt hệ thống (System Settings) -> Thiết lập (Setup) -> Mạng (Network) -> Wifi cài sẵn (Built-in Wi-Fi) -> chọn Bật (On)

Cách 2: Tắt nguồn của tivi và mạng, sau đó khởi động, kết nối và chẩn đoán lại.

Thiết lập lại tivi Sony (Reset tivi)

Thiết lập lại tivi sẽ xóa toàn bộ dữ liệu hiện tại và khôi phục cài đặt gốc của tivi như lúc mới mua. Cách này giúp khắc phục các lỗi đơn giản thường gặp trên tivi, bao gồm lỗi không kết nối được wifi. Hướng dẫn Reset tivi Sony:

Bước 1: bấm phím Home trên điều khiển để mở trang chủ

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony

Bước 2: chọn Cài đặt

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony

Bước 3: chọn Tùy chọn thiết bị 

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony

Bước 4: chọn Đặt lại 

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony

Bước 5: chọn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu 

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony-reset-tivi-sony

Bước 6: chọn Xóa mọi thứ

trung-tam-bao-hanh-tivi-sony-reset-tivi-sony

Đơn vị bảo hành, sửa chữa tivi Sony tại nhà

Sau khi thực hiện các cách trên mà tivi Sony vẫn không thể kết nối wifi, bạn có thể liên hệ với đơn vị cung cấp dịch internet nếu nguyên nhân do chất lượng mạng wifi hoặc modem wifi. 

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân do tivi Sony (lỗi phần cứng, phần mềm của tivi) thì bạn nên liên hệ với Trung tâm bảo hành tivi Sony trong khu vực (ví dụ Trung tâm bảo hành tivi Sony tại Hà Nội) hoặc Trung tâm sửa chữa tivi Sony để được đội ngũ kỹ thuật chuyên về sửa tivi Sony hỗ trợ.

5/5 (2 bầu chọn)

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất