Skip to content

Tất cả các lỗi TV Sony hay gặp và cách khắc phục

08/03/20174.618 lượt đọc

Tổng hợp tất cả các lỗi tivi Sony hay gặp. Tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục sự cố tivi Sony.

Các lỗi TV Sony hay gặp và cách khắc phục

Là một thương hiệu TV nổi tiếng trên thị trường, tuy nhiên trong quá trình sử dụng TV Sony cũng không tránh khỏi những sự cố đáng tiếc. Nguyên nhân chủ yếu do người dùng sử dụng sai cách hoặc sử dụng đã quá lâu. Điều này không chỉ làm gián đoạn việc giải trí của gia đình mà lâu dài nó còn làm hỏng thiết bị cũng như ảnh hưởng đến sự an toàn người sử dụng. 

Chính vì vậy, khi gặp phải sự cố, người dùng cần tắt thiết bị, kiểm tra và khắc phục sự cố. Vậy TV Sony hay gặp phải sự cố nào và cách xử lý ra sao? Bài viết dưới đây. Trung tâm bảo hành tivi Sony tại Hà Nội sẽ tổng hợp tất cả các lỗi thiết bị hay gặp và hướng dẫn khắc phục tại nhà. Hy vọng người dùng sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi vô tuyến gặp sự cố. 

Tổng hợp lỗi TV Sony hay gặp và cách khắc phục

STT

Sự cố TV Sony

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1

TV tự động tắt

Người dùng cài đặt tính năng hẹn giờ

Kiểm tra xem tính năng Hẹn giờ ngủ có được kích hoạt hay không.

 

Kiểm tra xem trong mục Sinh thái xem có bật chế độ Dừng chế độ Standby hay không.

 

Kiểm tra xem PC kiểm soát điện năng trong mục Sinh thái có được kích hoạt hay không.

2

 Xuất hiện chấm đen hoặc chấm sáng nhỏ trên màn hình

 

Không phải là sự cố nên người dùng không cần lo lắng về vấn đề này

3

Chất lượng hình ảnh không tốt như đã xem tại cửa hàng

Nội dung tín hiệu

Kiểm tra các thông số kỹ thuật để hiển thị hình ảnh tốt nhất có thể cho tín hiệu đó.

4

Màn hình bị nháy

 

Đặt Motionflow không phải là Xung mà là chế độ khác, ví dụ: Tiêu chuẩn

5

Hình ảnh bị méo

 

Kiểm tra kết nối ăng ten, cáp.

Để cáp TV, ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác.

Khi cài đặt thiết bị tuỳ chọn, hãy để một khoảng trống giữa thiết bị và TV.

Thay đổi cài đặt hiện tại của Cinema sang cài đặt khác.

Đặt LNA thành Tắt để cải thiện khả năng thu nhận hình ảnh. (LNA có thể không được cung cấp, tuỳ thuộc vào từng trường hợp/vùng/quốc gia).

Để TV cách xa các nguồn gây nhiễu như điện thoại di động, ô tô, xe máy hoặc máy sấy tóc, thiết bị Wi-Fi hoặc thiết bị quang.

Hãy đảm bảo rằng ăng ten được kết nối bằng cáp đồng trục 75 ôm.

6

Không màu/Hình ảnh tối/Màu không đúng/Hình ảnh quá sáng

 

Nhấn nút OPTIONS-->Hình ảnh-->Thiết lập lại.

Kiểm tra lại việc thiết lập chế độ tiết kiệm điện của TV, vì nếu bạn để chế độ tiết kiệm điện TV sẽ tối hơn so với bình thường.

7

Hình ảnh mờ hoặc màu xấu

Chuyển TV từ chỗ lạnh sang chỗ ấm hoặc thay đổi đột ngột nhiệt độ phòng có thể khiến ngưng ẩm, dẫn đến hình ảnh bị mờ hoặc màu xấu.

Tắt TV và đợi một vài giờ trước khi bật lại

8

Màn hình TV có cảm giác ấm

 

Đây là hiện tượng bình thường

9

Bóng hình hoặc hình kép xuất hiện

 

 Kiểm tra kết nối cáp hoặc ăng ten.

Kiểm tra vị trí và hướng của ăng ten.

Đặt Motionflow thành Tiêu chuẩn hoặc Tắt.

10

Hình ảnh nhiễu

 

Đảm bảo ăng ten được kết nối bằng cáp đồng trục 75 ôm.

Để cáp ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác.

 Đảm bảo sử dụng cáp ăng ten không bị hư hại.

11

Không xem được một số kênh

 

Đăng ký thuê bao trả phí

Liên hệ với đài phát sóng để biết chi tiết về việc truyền phát

12

Bạn không thể xem các kênh truyền hình kỹ thuật số

 

Hỏi nhà lắp đặt dịch vụ

Nâng cấp lên ăng ten thu tín hiệu cao cấp hơn.

13

Một thông báo xuất hiện cho biết TV không thể kết nối với mạng của bạn

 

Kiểm tra cài đặt mạng hiện tại

Định lại cấu hình cài đặt mạng

Kiểm tra cấu hình và kết nối của máy chủ

14

Không kết nối được với máy chủ

 

Kiểm tra dây cáp mạng LAN

Kiểm tra mạng có được cấu hình chính xác trên TV không

15

Không có hình ảnh từ thiết bị được kết nối

 

Kết nối qua dây cáp, kết nối USB, kết nối với PC

16

Không thể hiển thị hình ảnh

Định dạng ảnh không phù hợp

Chuyển đổi định dạng ảnh để hỗ trợ

Sử dụng cáp HDMI để kết nối

17

Mất nhiều thời gian để hiển thị hình ảnh hoặc thư mục

Kích thước ảnh, thư mục lớn

Giảm kích thước ảnh, thư mục

Lần đầu tiên cắm USB kết nối với TV

 

18

Kết nối mạng LAN không dây bị lỗi hoặc điều kiện thu sóng radio không tốt

 

Kiểm tra vị trí cài đặt của TV và bộ định tuyến không dây

19

Chất lượng hình ảnh kém trong Video Internet “BRAVIA”

Chất lượng tuỳ thuộc vào video gốc do nhà cung cấp nội dung video cung cấp cũng như băng thông kết nối của bạn.

 

20

Điều khiển từ xa không hoạt động

Hết pin

Kiểm tra và thay pin khi pin yếu, hết

Trỏ điều khiển vào cảm biến điều khiển từ xa nằm ở trước

Để vật cảm trong khu vực cảm biến

Đèn huỳnh quang

Trên đây là các sự cố hay gặp của TV Sony và giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, nếu đã thử các giải pháp mà TV vẫn bị lỗi, bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa tivi uy tín để được hỗ trợ kịp thời. 

5/5 (1 bầu chọn)  

Hỗ trợ khách hàng

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sony
Xuân Thủy - Cầu Giấy – Hà Nội: ‭‬0243.9985.858
39 Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931‬
Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3994  8192

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung
Ngõ Hàng Bột – Cát Linh – Hà Nội: 024 3993 8352
Số 168 Trần Thái Tông – Cầu Giấy – Hà Nội: 024 3994  8193
Số 9 Đào Duy Anh – Kim Liên – Hà Nội: ‭0866881716‬

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Toshiba
532 Đường Láng – Láng Hạ - Hà Nội: 024 3993 8352
189 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 3994 5858
Số 2 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội: 024 .2213 2394

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG
Số 23 Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội: 024 3993 8352
267 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội: 024 2219 0261
129 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội: 024 3994 5858

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Panasonic
Số 03 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội: 024 3991 5931
47 Thợ Nhuộm - Hoàn Kiếm - Hà Nội: 024 3993 8352
Lô 8, Đường CN1, Từ Liêm, Hà Nội: 024 3994 8193 

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Sharp
Sô 514 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội: 024 2213 2394
164 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội: 024 3993 8352
K1 Bách Khoa - Hai Bà Trưng – Hà Nội: 024 3991 5931

Đăng ký bảo hành hoặc gọi 024 3993 8352  | 0936 509 888 để được tư vấn nhanh nhất